Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp chất lượng cao

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, dịch vụ pháp lý doanh nghiệp (cũng là dịch vụ luật sư doanh nghiệp) trở thành một phần không thể thiếu để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và tuân thủ các quy định pháp luật. Dịch vụ pháp lý không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro pháp lý mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Vậy dịch vụ pháp lý doanh nghiệp bao gồm những gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?

1. Tư vấn hợp đồng là dịch vụ pháp lý doanh nghiệp phổ biến nhất

Dịch vụ này bao gồm việc soạn thảo và xem xét hợp đồng. Hợp đồng là một phần quan trọng của mọi hoạt động kinh doanh, từ hợp đồng mua bán, hợp đồng lao động, hợp đồng thuê mướn đến các hợp đồng hợp tác kinh doanh. Luật sư sẽ giúp doanh nghiệp soạn thảo các hợp đồng này sao cho rõ ràng, chặt chẽ và bảo vệ được quyền lợi của doanh nghiệp.

Ngoài ra, luật sư còn có vai trò xem xét các hợp đồng do đối tác đưa ra, đảm bảo rằng các điều khoản trong hợp đồng là công bằng và không gây bất lợi cho doanh nghiệp. Chi tiết có tại bài viết DỊCH VỤ TƯ VẤN SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG

2. Tư vấn soạn thảo quy chế là dịch vụ pháp lý doanh nghiệp hữu ích

Quy chế công ty được xem như “luật của doanh nghiệp”, là nền tảng để xây dựng và quản lý doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nhiều người so sánh bộ máy tổ chức của công ty theo Luật Doanh Nghiệp là “phần cứng”. Để vận hàng một cách trơn tru thì “phần cứng” cần có “phần mềm” – được ví là quy chế công ty (còn gọi là “Quy chế nội bộ công ty” hay “Quy chế nội bộ doanh nghiệp”).

Quy chế công ty là những quy ước, quy định, chế độ, chính sách do một cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của công ty ban hành theo trình tự, thủ tục nhất định và có hiệu lực trong phạm vi của công ty đó.

Trong khuôn khổ dịch vụ luật sư doanh nghiệp, Công ty Luật Thái An đã tư vấn soạn thảo quy chế cho rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chi tiết có tại bài viết DỊCH VỤ SOẠN THẢO QUY CHẾ CÔNG TY

3. Đăng ký kinh doanh là dịch vụ pháp lý doanh nghiệp cơ bản

Đăng ký kinh doanh có thể hiểu là một thủ tục xin giấy phép kinh doanh cho tổ chức, cá nhân. Nói một cách dễ hiểu nhất thì đăng ký kinh doanh là quá trình thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoặc hợp tác xã…

Sau khi đã đăng ký kinh doanh thì bước vào giai đoạn hoạt động kinh doanh, trong quá trình đó bạn có nhu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh để đáp ứng những nhu cầu kinh doanh mới. Thí dụ như thay đổi vốn điều lệ, thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi địa chỉ trụ sở, tên doanh nghiệp…

Những việc này không quá phức tạp nhưng nếu doanh nghiệp không có hiểu biết pháp luật, không thành thạo về thủ tục thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện, trong một số trường hợp gặp phải rủi ro pháp lý trong tương lai. Dịch vụ đăng ký kinh doanh của Công ty Luật Thái An sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp. Chi tiết có tại bài viết DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANHDỊCH VỤ THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH

4. Đăng ký đầu tư là dịch vụ pháp lý doanh nghiệp có vốn nước ngoài

Theo quy định tại Điều 37 Luật Đầu tư 2020 thì các trường hợp sau đây phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư:

  • Dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài;
  • Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật Đầu tư 2020, đó là:
    • Có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc có đa số thành viên hợp danh là cá nhân nước ngoài đối với tổ chức kinh tế là công ty hợp danh;
    • Có nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế nước ngoài nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

Sau khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp có vốn nước ngoài có thể thay đổi mục tiêu, phạm vi, quy mô địa điểm đầu tư … Khi đó họ cần thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký đầu tư.

Nắm bắt được những nhu cầu bức thiết này của nhà đầu tư nước ngoài, Công ty Luật Thái An có những gói dịch vụ đăng ký đầu tư phú hợp. Chi tiết có tại bài viết DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯDỊCH VỤ ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ

dịch vụ pháp lý doanh nghiệp
Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp có thể là cứu cánh cho các công ty. – ảnh minh hoạ: internet

5. Tư vấn pháp luật thường xuyên là dịch vụ pháp lý doanh nghiệp hàng đầu

Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp bao gồm việc tư vấn pháp lý thường xuyên. Các luật sư và chuyên gia pháp lý sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những lời khuyên về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày. Điều này bao gồm việc giải thích các quy định pháp luật mới, tư vấn về hợp đồng, lao động, đất đai, đầu tư, quyền sở hữu trí tuệ, thuế, thậm chỉ cả pháp luật hình sự.

Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc giải quyết các vấn đề pháp lý mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Các luật sư không chỉ là những người bảo vệ pháp lý mà còn là những đối tác chiến lược, giúp doanh nghiệp nhận diện các rủi ro và cơ hội từ góc độ pháp lý. Họ sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về cách thức thực hiện các chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với các quy định pháp luật, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và an toàn.

Như vậy, dịch vụ luật sư doanh nghiệp là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Từ việc tư vấn pháp lý hàng ngày, soạn thảo và xem xét hợp đồng, giải quyết tranh chấp, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đến tư vấn quốc tế và đào tạo pháp lý, các dịch vụ này đều nhằm mục đích bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong một thế giới kinh doanh ngày càng phức tạp và đầy biến động, việc có một đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp và đáng tin cậy là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp vượt qua mọi thử thách và vươn tới thành công.

Bạn hãy đọc bài viết DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN để tìm hiểu thêm!

 

HÃY LIÊN HỆ VỚI CÔNG TY LUẬT THÁI AN ĐỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP!

Nguyễn Văn Thanh