Thành lập văn phòng đại diện

Công ty Luật Thái An tự hào có đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm phong phú và hiểu biết sâu rộng. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện với nhiều ưu điểm là trọn gói, nhanh chóng, chi phí hợp lý.

Đối với khách hàng doanh nghiệp thì đây là một trong các hạng mục công việc trong gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên của chúng tôi, hay còn gọi là gói dịch vụ luật sư nội bộ doanh nghiệp, dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp. Với chi phí vừa phải, bạn sẽ có được tư vấn và dịch vụ pháp lý hiệu quả nhất!


Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

I. Văn phòng đại diện công ty là gì?

Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và/hoặc nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện có các đặc điểm sau đây:

  • Không thực hiện những hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam, chủ yếu thực hiện xúc tiến thương mại.
  • Không sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết trừ trường hợp đặc biệt có ủy quyền.
  • Chỉ ký kết hợp đồng trong các trường hợp: thuê, mua vật dụng cần thiết, thuê trụ sở, tuyển dụng…
  • Đối với thuế thu nhập cá nhân thì VPĐD có trách nhiệm trong việc nộp thuế từ phần thu nhập tiền công, tiền lương của nhân viên làm việc tại văn phòng.
  • Đối với thuế môn bài: trường hợp VPĐD có chức năng đại diện, tiếp thị, không có chức năng sản xuất, kinh doanh thì không phải đóng loại thuế này.
  • Đối với việcsử dụng hóa đơn: do không có thu nhập từ việc bán hàng, cung cấp dịch vụ nên không cần phát hành, sử dụng hóa đơn.

II. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thành lập gồm:

  • Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao quyết định thành lập
  • Bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao Thẻ căn cước công dân/CMND/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

III. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Thái An

1. Công việc chúng tôi sẽ thực hiện:

  • Tư vấn luật trước khi thành lập văn phòng đại diện
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (ĐKDN) – hồ sơ thành lập VPĐD
  • Thay mặt khách hàng:
    • Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
    • Theo dõi việc xử lý hồ sơ, bổ sung hồ sơ (nếu có)
    • Nhận kết quả thủ tục hành chính
    • Nộp phí, lệ phí liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
    • Khắc dấu, đăng ký mẫu dấu
    • Đăng bố cáo thành lập VPĐD

2. Thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

3. Kết quả khách hàng nhận được:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD
  • Dấu tròn của VPĐD
  • Biển VPĐD
  • Bố cáo thành lập VPĐD trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp
  • Thông báo sử dụng con dấu của VPĐD

4. Phí dịch vụ: 1.600.000 VNĐ

Phí dịch vụ đã bao gồm:

  • Lệ phí và bố cáo thành lập VPĐD
  • Phí khắc 01 dấu VPĐD
  • Phí khắc 01 dấu chức danh
  • Biển chi nhánh (chất liệu mica)
  • Chi phí đi lại nhận hồ sơ và giao kết quả dịch vụ cho khách hàng, chi phí đi lại nộp hồ sơ, nhận kết quả tại Sở KH&ĐT
  • Thù lao của Công ty luật Thái An

Nếu khách hàng còn thắc mắc về thủ tục, quy trình dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn tận tình và hiệu quả nhất.


THÔNG TIN LIÊN QUAN