Thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Khi mong muốn mở rộng thị trường tăng doanh thu thì các doanh nghiệp cần có những bước đi trước nhằm tìm hiểu thị hiếu của khách hàng. Việc thành lập văn phòng đại diện sẽ mang lại những lợi ích nhất định để quảng bá sản phầm thương hiệu của công ty, cũng như đo thị hiếu của người tiêu dùng. Mấy năm lại đây việc công ty nước ngoài mở các văn phòng đại diện tại Việt Nam đã trở thành một xu hướng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nước ngoài nào cũng hiểu rõ những quy định pháp luật về thủ tục, điều kiện để thành lập văn phong đại diện. Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy định của pháp luật về thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài công ty Luật Thái An giới thiệu bài viết dưới đây.

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Không phải mọi công ty nước ngoài đều có thể thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam mà cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Công ty đã được thành lập, đăng ký theo quy định pháp luật nước mà có điều ước quốc tế với Việt Nam hoặc được pháp luật nước này thừa nhận
  • Đã đi vào hoạt động ít nhất một năm từ khi thành lập hoặc đăng ký
  • Đối với những nước có quy định về thời hạn hoạt động thì công ty nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải còn thời hạn ít nhất 01 năm
  • Hoạt động của văn phòng chỉ nhằm mục đích tìm hiểu thị trường và xúc tiến thương mại

2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

2.1 Trình tự thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Bước 1: Thương nhân nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ để xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện gửi tới Sở Công Thương nới định đặt trụ sở văn phòng đại diện.

Bước 2: Bộ phận một cửa sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận

Bước 3: Trong vòng 03 ngày nếu hồ sơ thiếu sót cần sửa đổi cán bộ sẽ liên lạc với người nộp hồ sơ yêu cầu bổ sung nếu đầy đủ, hồ sơ hợp lệ thì 07 ngày sau cơ quan có thẩm quyền sẽ trả kết quả.

2.2 Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

Số lượng hồ sơ: 01

Thành phần hồ sơ gồm những giấy tờ tài liệu sau:

  • Đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện theo mẫu
  • Bản sao giấy chứng nhận kinh doanh hoặc các giấy tờ khác tương đương của thương nhân nước ngoài (Yêu cầu phải được cơ quan ngoại giao của Việt Nam chứng nhận hoặc đã hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật Việt Nam)
  • Văn bản bổ nhiệm/cử người đứng đầu Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
  • Các giấy tờ chứng minh tình hình tài chính, hoàn thành nghĩa vụ thuế của pháp nhân nước ngoài
  • Các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh
  • Tài liệu chứng minh sự pháp pháp về địa điểm đặt trụ sở chính

3. Thời hạn và phí thực hiện thành lập văn phòng đại diện

  • Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ
  • Lệ phí: 300 nghìn/ 1 giấy phép

4. Các dịch vụ của Công ty Luật Thái An liên quan đến thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

  • Tư vấn điều kiện thành lập văn phòng đại diện
  • Tư vấn ý nghĩa, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện
  • Tư vấn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
  • Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện
  • Trực tiếp soạn thảo, rà soát hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
  • Đại diện khách hàng thành thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện
  • Tư vấn những thủ tục pháp lý sau khi có giấy phép thành lập văn phòng đại diện

5. Lý do nên sử dụng dịch vụ của Công ty Luật Thái An liên quan đến thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

  • Được tư vấn miễn phí về thủ tục hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài
  • Các chuyên viên, luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh có yếu tố nước ngoài
  • Thời gian thực hiện thủ tục nhanh gọn, chính xác
  • Xử lý các hồ sơ khó một cách hiệu quả
  • Các thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Trên đây là bài viết dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài của công ty Luật Thái An nếu bạn có thắc mắc gì xin hãy liên hệ để được tư vấn kịp thời.


THÔNG TIN LIÊN QUAN