Thành lập công ty hợp danh

CHUYÊN THÀNH LẬP CÁC LOẠI HÌNH CÔNG TY

Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, tư vấn mọi vấn đề pháp lý liên quan!

 

Hiện nay việc thành lập Công ty hợp danh để kinh doanh dịch vụ như kiểm toán, dịch vụ kế toán, tư vấn thuế, tư vấn kiến trúc… đang được nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt. Nếu bạn muốn thành lập công ty hợp danh thì trước tiên cần tìm hiểu các vấn đề pháp lý liên quan. Chi tiết có trong bài viết sau đây:


Dịch vụ thành lập công ty Hợp Danh
Dịch vụ thành lập công ty Hợp Danh được nhiều nhà đầu tư quan tâm. – Nguồn ảnh minh hoạ: Internet

1. Đặc điểm của công ty hợp danh

  • Có ít nhất hai thành viên hợp danh là cá nhân thỏa thuận góp vốn với nhau.
  • Có các thành viên góp vốn, chịu trách nhiệm hữu hạn về các khoản nợ trong phạm vi vốn đã góp.
  • Thành viên hợp danh chịu trách nhiệm vô hạn và liên đới bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của công ty. Do vậy, Công ty hợp danh dễ tạo được sự tin tưởng của khách hàng, đối tác.
  • Thành viên góp vốn chỉ phải chịu trách nhiệm hữu hạn về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.
  • Các thành viên hợp danh có quyền thỏa thuận về quản lý điều hành công ty.
  • Thành viên hợp danh không được làm chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc thành viên hợp danh khác, trừ trường hợp được sự nhất trí của các thành viên hợp danh còn lại.
  • Thành viên hợp danh không được quyền nhân danh cá nhân hoặc nhân danh người khác thực hiện kinh doanh cùng ngành, nghề kinh doanh của công ty hợp danh.
  • Công ty hợp danh không được phát hành cổ phiếu.

2. Hồ sơ thành lập công ty hợp danh

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Danh sách thành viên hợp danh;
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ một số giấy tờ:
    • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu đối với thành viên công ty là cá nhân;
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với thành viên công ty là tổ chức;
    • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền;
    • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự, được công chứng và dịch ra tiếng Việt;
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành; 
    • Chứng chỉ hành nghề, giấy phép khác đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

3. Trình tự thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả

  • Cách thực hiện: Người đại diện theo pháp luật (người thành lập doanh nghiệp) hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp:
    • Nộp Giấy tờ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy định tại Điều 36 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP;
    • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào giấy tờ đăng ký điện tử; thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
    • Sau khi hoàn thành việc gửi giấy tờ đăng ký; người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền sẽ nhận được Giấy biên nhận giấy tờ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
  • Thời hạn giải quyết:
    • Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh (thuộc Sở kế hoạch và đầu tư) cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc;
    • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo bằng văn bản về nội dung cần sửa đổi, bổ sung; 
    • Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp: Phòng đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Lệ phí:
    • Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử (tại Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính);
    • 100.000 đồng/lần đối với Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

4. Dịch vụ thành lập công ty hợp danh của Luật Thái An

  • Tư vấn luật MIỄN PHÍ trước khi thành lập Công ty
  • Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (ĐKDN) – hồ sơ thành lập công ty hợp danh
  • Thay mặt khách hàng:
    • Nộp hồ sơ qua mạng điện tử tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
    • Theo dõi việc xử lý hồ sơ, bổ sung hồ sơ (nếu có)
    • Nhận kết quả thủ tục hành chính
    • Nộp phí, lệ phí liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
    • Khắc dấu, đăng ký mẫu dấu
    • Đăng Bố cáo thành lập công ty

Thời gian thực hiện dịch vụ

  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty hợp danh: 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ;
  • Nhận con dấu pháp nhân và dấu chức danh và có kết quả Đăng bố cáo thành lập công ty: 02 ngày, kể từ ngày khách hàng cung cấp đủ thông tin.

Kết quả khách hàng nhận được:

  • Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp và Mã số thuế (hợp nhất) của công ty hợp danh;
  • 01 dấu tròn (dấu pháp nhân của công ty);
  • 01 dấu chức danh;
  • Bố cáo thành lập công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo sử dụng con dấu công ty.

Phí dịch vụ thành lập công ty hợp danh

>>> Quý khách hàng vui lòng xem Bảng phí dịch vụ đăng ký kinh doanh

Quy trình dịch vụ thành lập công ty hợp danh

>>> Quý khách hàng vui lòng xem Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Nếu khách hàng có nhu cầu thiết lập hồ sơ khai thuế và phát hành hóa đơn cho công ty thì hãy dùng dịch vụ này của Luật Thái An:

Dịch vụ thành lập công ty Hợp Danh
Thành lập công ty Hợp Danh là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. 

 

THÔNG TIN LIÊN QUAN