Gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Khi người nước ngoài tại Việt Nam đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ tạm trú như vậy thì việc cư trú tại Việt Nam là hợp pháp. Nhiều người muốn tạm trú thêm tại Việt Nam nên thực hiện thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Bởi trong khi thẻ tạm trú chỉ có thời hạn sử dụng nhất định và từng trường hợp khác nhau thì thời hạn của thẻ tạm trú là khác nhau. Hết thời gian đó mà người nước ngoài vẫn muốn tiếp tục ở lại Việt Nam thì phải thực hiện thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Công ty Luật Thái An xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết tư vấn về việc gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài như sau:

I. Cơ sở pháp lý quy định việc gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Cơ sở pháp lý quy định việc gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là:

II. Điều kiện gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Việc gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài phải được thực hiện chậm nhất là vào ngày cuối cùng thời hạn của thẻ tạm trú. Trên thực tế thì việc này sẽ tiến hành trước đó khoảng 7- 10 ngày làm việc để có thời gian chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Ngoài ra cần đáp ứng điều kiện sau:

  • Cơ quan, tổ chức đề nghị gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đã có hồ sơ chứng minh tư cách pháp nhân tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh -Bộ Công an.
  • Người nước ngoài có hộ chiếu hợp lệ, có thị thực (trừ trường hợp miễn thị thực), chứng nhận tạm trú do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp, đang cư trú tại Việt Nam và không thuộc diện “chưa được nhập cảnh Việt Nam” hoặc không thuộc diện “tạm hoãn xuất cảnh”.
  • Công dân Việt Nam đề nghị gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài phải là người có quan hệ cha, mẹ, vợ, chồng, con với người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài (xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ).

===>>> Xem thêm: Những điều cần biết về thẻ tạm trú cho người nước ngoài 

gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài
Một trong những điều kiện để gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là hộ chiếu của bạn phải hợp lệ – Ảnh minh họa: Internet.

III. Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Khi muốn xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài thì bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài bao gồm các tài liệu, giấy tờ

    • Tờ khai đề nghị gia hạn tạm trú (mẫu NA5).
    • Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài.

===>>> Xem thêm: Hồ sơ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

  • Bước 2: Nộp hồ sơ

Như khi đi làm thẻ tạm trú, cơ quan nhà nước tiếp nhận hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thì cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Thời hạn giải quyết là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

  • Bước 3: Nhận kết quả

Đến ngày hẹn trả kết quả, người đến nhận sẽ đưa giấy biên nhận cho cán bộ trả kết quả và kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả gia hạn tạm trú, thì yêu cầu người đến nhận kết quả nộp lệ phí và ký nhận.

Lệ phí gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 10 USD (nếu có).

===>>> Xem thêm:  Xử phạt người nước ngoài không đăng ký tạm trú, quá hạn thẻ tạm trú?

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Xin lưu ý là sau thời điểm đăng bài này, các quy định của luật pháp có thể đã thay đổi. Hãy gọi điện tới TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT để được hỗ trợ kịp thời!

VI. Dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài của Công ty Luật Thái An

Công ty Luật Thái An cung cấp dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài với nhiều dịch vụ giá rẻ nhất thị trường. Trường hợp khách hàng mong muốn chúng tôi hỗ trợ toàn bộ các thủ tục cho đến khi được cấp thẻ tạm trú, các luật sư giàu kinh nghiệm của Công ty Luật Thái An sẽ thực hiện công việc theo trình tự chuẩn mực nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

===>>> Xem thêm: Dịch vụ thẻ tạm trú

Nguyễn Văn Thanh

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 

Bề dày 16+ năm kinh nghiệm Tư vấn pháp luật và Giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại, đầu tư, dân sự, hình sự, đất đai, lao động, hôn nhân và gia đình... Công ty Luật Thái An cam kết cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

  • Để được Giải đáp pháp luật nhanh - Hãy gọi Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 633 725
  • Để được Tư vấn luật bằng văn bản – Hãy điền Form gửi yêu cầu (phí tư vấn từ 3.000.000 đ)
  • Để được Cung cấp Dịch vụ pháp lý trọn gói – Hãy điền Form gửi yêu cầu (Phí dịch vụ tuỳ thuộc tính chất vụ việc)






    1900633725
    Yêu cầu dịch vụ

    Gọi điện cho luật sư
    Gọi cho luật sư

    Tư vấn văn bản
    Tư vấn văn bản

    Dịch vụ trọn gói
    Dịch vụ trọn gói