Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào ?

Nhiều người khi phải chịu xong trách nhiệm hình sự thì muốn gia nhập thị trường việc làm. Có những công việc đòi hỏi người đó phải xuất trình phiếu lý lịch tư pháp. Vậy nếu một người đã được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào? Cùng tìm hiểu với Công ty Luật Thái An.

I. Cơ sở pháp lý trả lời câu hỏi: “Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào?”

Cơ sở pháp lý trả lời câu hỏi: ” Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào”

  • Luật ý lịch tư pháp 2009.
  • Thông tư 13/2011/TT-BTP, Thông tư 16/2013/TT-BTP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.

II. Phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Hiện nay, theo quy định tại Điều 41 Luật Lý lịch tư pháp thì có hai loại phiếu lý lịch tư pháp là Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu lý lịch tư pháp số 2.

===>>> Xem thêm: Nội dung phiếu lý lịch tư pháp

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho cá nhân (công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam), cơ quan, tổ chức (cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã).

Phiếu lý lịch tư pháp số 2 cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng quy định tại khoản 2 Điều 7 của Luật này để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và cấp theo yêu cầu của cá nhân để người đó biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.

===>>> Xem thêm: Cách làm lý lịch tư pháp online

Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào
Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào ? Dưới đây là tư vấn của chúng tôi. – Ảnh minh họa: Internet.

III. Quy định của pháp luật về việc được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào ?

Cách ghi mục Tình trạng án tích trong Phiếu lý lịch tư pháp số 1. Đối với người không bị kết án, người đã bị kết án nhưng được xóa án tích, người được đại xá thì ghi “Không có án tích”; trường hợp người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam thì ghi “Không có án tích trong thời gian cư trú tại Việt Nam”. Các ô, cột trong mục này không ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp.

===>>> Xem thêm: Thủ tục làm lý lịch tư pháp theo quy định của pháp luật

Cách ghi mục Tình trạng án tích trong Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Đối với người đã bị kết án thì chỉ ghi nội dung án tích vào các ô, mục tương ứng trong Phiếu lý lịch tư pháp và ghi đầy đủ án tích đã được xóa, thời điểm được xóa án tích, án tích chưa được xóa.

Như vậy, khi bạn được xóa án tích thì tại Phiếu lý lịch tư pháp số 1 ghi “không có án tích”, Phiếu lý lịch tư pháp số 2 sẽ ghi đầy đủ thông tin về án tích của bạn cũng như thời điểm xóa.

===>>> Xem thêm:

Trên đây là tư vấn của Luật Thái An về câu hỏi: “Được xóa án tích thì lý lịch tư pháp viết như nào?” Nếu bạn cần được tư vấn chi tiết và được giải đáp các thắc mắc trong từng trường hợp cụ thể, hãy gọi Tổng đài tư vấn pháp luật  của Công ty Luật Thái An – luật sư sẽ giải thích cặn kẽ những gì chưa thể hiện được hết trong bài viết này.

Nguyễn Văn Thanh

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 

Bề dày 16+ năm kinh nghiệm Tư vấn pháp luật và Giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại, đầu tư, dân sự, hình sự, đất đai, lao động, hôn nhân và gia đình... Công ty Luật Thái An cam kết cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

  • Để được Giải đáp pháp luật nhanh - Hãy gọi Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 633 725
  • Để được Tư vấn luật bằng văn bản – Hãy điền Form gửi yêu cầu (phí tư vấn từ 3.000.000 đ)
  • Để được Cung cấp Dịch vụ pháp lý trọn gói – Hãy điền Form gửi yêu cầu (Phí dịch vụ tuỳ thuộc tính chất vụ việc)






    1900633725
    Yêu cầu dịch vụ

    Gọi điện cho luật sư
    Gọi cho luật sư

    Tư vấn văn bản
    Tư vấn văn bản

    Dịch vụ trọn gói
    Dịch vụ trọn gói